Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

[video]Tương lai của Màn hình đa chạm, Digital Display với Corning và Microsoft

Có lẽ chưa có nhiều người biết về Corning, công ty sản xuất Gorilla Glass - màn hình chạm cho Droid, iPhone 4, Galaxy tab.. với hơn 400 triệu sản phẩm được bán ra toàn cầu. Hãy xem tầm nhìn của Corning và Microsoft về tương lai màn hình chạm, 3-D holographic và ảnh hưởng digital display trong cuộc sống của chúng ta



Và video mới nhất, cách đây khoảng 1 tuần Oct 25, 2011, từ Microsoft

Productivity Future Vision (2011)
Microsoft Sees the Future, and It's Extremely Floaty Data hovers all around, at home and at work



Còn bạn, bạn nghĩ tương lai sẽ như thế nào?

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

[Statistics] Mobile Marketing tại Việt Nam

Bạn có biết hơn 92% người dùng mobile internet tại Việt Nam là khách hàng của Viettel và iOS của Apple chỉ chiếm 0.46% khách hàng bạn có thể dùng mobile marketing để tiếp cận.


Theo thống kê vào tháng 2/2011 của Comscore thì người dùng di động sẽ sớm bắt kịp và vượt qua số lượng người dùng PC. 

Dân số  toàn cầu vào khoảng 6.9 tỉ người thì có đến 5.2 tỉ điện thoại di động, vượt xa con số 1.6 tỉ TV và 1.2 tỉ PC.


Ước tính lượng người dùng internet mobile từ 14 triệu người vào cuối năm 2010 lên đến 788 triệu người vào 2015 (tăng 56 lần). Cuối quý 3/2011, Việt Nam xếp hạng thứ 4 toàn cầu về doanh thu quảng cáo trên Internet di động của mạng lưới BuzzCity. 

Tại hội thảo về quảng cáo trực tuyến vào tháng 8 vừa qua, tiến sĩ K.F. Lai, Giám đốc Điều hành công ty Truyền thông Di động BuzzCity, nhấn mạnh rằng ngành quảng cáo và tiếp thị trực tuyến sẽ chiếm 30% thị phần trong ba năm tới. Cho đến tháng 10/2011, lưu lượng truy cập Internet bằng điện thoại ở Việt Nam tăng 400% so với năm trước, và mức tăng có thể vẫn được duy trì khi ngày càng có nhiều dịch vụ giải trí và các nội dung liên quan được phát triển trên Internet di động. 

Với mức tăng trưởng đầy lạc quan như thế,  Mobile Marketing như một xu hướng không thể cưỡng lại trong một kế hoạch digital marketing!

Ngoài một số hoạt động như SMS, Bluetooth truyền thống, tiếp cận người dùng di động tại Việt Nam  khi họ sử dụng internet là một cách tương đối phổ biến và hiệu quả.

Để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, cũng như để hiểu rõ hơn về người dùng internet mobile tại Việt Nam, thông qua một thống kê từ các họat động mobile marketing tiếp cận 18.94 triệu  người dùng internet mobile tại Việt Nam, tôi cung cấp một vài số liệu giúp ích bạn.


Viettel giúp người dùng sử dụng Internet dễ dàng. Cùng với chất lượng đầu tư từ cơ sở hạ tầng, khu vực phủ sóng rộng khắp và các chiến dịch marketing hiệu quả, Viettel đã chiếm được hơn 92% thị trường mobile internet trong số gần 19 triệu người sử dụng.
Trong biểu đồ trên, Apple không chiếm được thị phần đủ lớn để có một vị trí trên biểu đồ Top Handset Maker về người dùng Internet Mobile tại Việt Nam. Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc và một số thương hiệu Việt như  Q-Mobile, FPT.. chiếm con số lớn nhất, tiếp đến là Nokia, tổng cộng hơn 80% số người dùng internet
Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đứng đầu danh sách các thiết bị truy cập internet và xem các quảng cáo là các thiết bị có nguồn gốc Trung Quốc (MAUI) và Nokia. Iphone không có tên trong danh sách Top 30 . 

Chân dung một thiết bị truy cập internet phổ biến nhất Việt Nam. Bạn hãy nghĩ đến điện thoại này khi có ý định xây dựng một website thân thiện với  người dùng di động


iPhone OS chỉ chiếm một con số khiêm tốn là 0.46% trong gần 19 triệu người mà báo cáo này tiếp cận.

Đến đây, tôi tin rằng bạn đã hiểu vì sao các chương trình cài đặt GPRS, tải nhạc chuông nhạc chờ vẫn phát với một tần suất dày đặc trên truyền hình và radio.

Cho dù các bạn đồng nghiệp đều dùng smartphone thì đó vẫn chỉ là một số ít người dùng sành điệu trên toàn cầu.

Theo J.P. Morgan - Jan 2011, lượng người dùng smartphone chỉ chiếm 18% người dùng di động toàn cầu.

Nếu bạn cũng như tôi, khi số người dùng feature phone quanh bạn chỉ là thiểu số, bạn nên làm gì với một xu hướng không thể cưỡng lại?

Bạn hãy cân nhắc khi đưa mobile vào kế hoạch digital marketing của mình!  
Nếu bạn có kế hoạch mua một smartphone cho bằng chị bằng em, bạn đang rời bỏ 82% người dùng non-smartphone toàn cầu để gia nhập vào một gia đình nhỏ bé và sành điệu!

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Thế Giới đã mất đi một Tài Năng có Tầm Nhìn - Barack Obama



Steve là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất nước Mỹ – đủ dũng cảm để suy nghĩ khác người, đủ mạnh mẽ để tin rằng có thể thay đổi thế giới, và đủ tài năng để thực hiện điều đó.

Xây dựng một trong những công ty thành công nhất thế giới từ một gara, Steve là hiện thân của tinh thần sáng tạo, khéo léo của người Mỹ.

Sản xuất ra những chiếc máy tính cá nhân, rồi đưa internet thu gọn vào trong túi, Steve đã tạo ra một cuộc cách mạng thông tin không chỉ dễ truy cập mà còn mãn nhãn và đem lại những niềm vui.

Biến tài năng thành những câu chuyện huyền thoại, ông đã mang lại niềm vui cho hàng triệu trẻ em cũng như người lớn tuổi.

Steve thường nói ông luôn sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng trong đời. Và ông đã làm đúng như thế.

Và Steve Jobs đã làm được, đã thay đổi cuộc sống, định nghĩa lại cả nền công nghiệp và đạt được một trong những thành tựu hiếm có của lịch sử nhân loại: đó là thay đổi cách mà mỗi chúng ta nhìn nhận thế giới.

Thế giới đã mất đi một tài năng có tầm nhìn.

Có lẽ không sự kính trọng nào hơn đối với thành công của Steve là phần lớn thế giới biết về sự ra đi của ông trên những thiết bị do chính Steve tạo ra.



President Obama on Steve Jobs: “The World Has Lost a Visionary”

“Michelle and I are saddened to learn of the passing of Steve Jobs. Steve was among the greatest of American innovators – brave enough to think differently, bold enough to believe he could change the world, and talented enough to do it.

By building one of the planet’s most successful companies from his garage, he exemplified the spirit of American ingenuity. By making computers personal and putting the internet in our pockets, he made the information revolution not only accessible, but intuitive and fun. And by turning his talents to storytelling, he has brought joy to millions of children and grownups alike. Steve was fond of saying that he lived every day like it was his last. Because he did, he transformed our lives, redefined entire industries, and achieved one of the rarest feats in human history: he changed the way each of us sees the world.

The world has lost a visionary. And there may be no greater tribute to Steve’s success than the fact that much of the world learned of his passing on a device he invented. Michelle and I send our thoughts and prayers to Steve’s wife Laurene, his family, and all those who loved him.”


Xem  bài dịch gốc